Notifications

You are here

บทความ

Abbey Library of Saint Gall หนึ่งในห้องสมุดที่เก่า...

08 มิถุนายน 2023 2547 อ่านข่าวนี้ 10 เดือนก่อน 4

            ห้องสมุดยังคงเป็นทางเลือกที่จะมาอ่านหนังสือเหล่านั้น และเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ห้องสมุดในโลกตะวันตกที่ถือกำเนิดขึ้นมาเป็นเวลายาวนาน ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ในเชิงสถาปัตยกรรมที่ดึงดูดความสนใจผู้คนให้เพลิดเพลินกับบรรยากาศและอารยธรรมโบราณที่รุ่งเรืองได้ตลอดทั้งวัน


            okmd จะพาไปสำรวจแง่มุม นโยบาย และหน้าตาของห้องสมุดที่น่าสนใจจากทั่วโลกว่าเป็นอย่างไร ?

 

            Abbey Library of Saint Gall เป็นหนึ่งในห้องสมุดที่เก่าแก่และสวยงามที่สุดในโลก และเป็นห้องสมุดที่เก่าแก่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ ก่อตั้งโดย Saint Othmar ผู้ก่อตั้งห้องสมุดยังได้รับเครดิตในการก่อตั้งวัดที่มีชื่อเดียวกันในปี 719 ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะห้องสมุดอารามที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก Saint Gall มีหนังสือประมาณ 160,000 เล่ม รวมทั้งต้นฉบับที่มีอายุย้อนไปถึงศตวรรษที่ 8 ในปี 1983 องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติได้กำหนดให้ห้องสมุดเป็นมรดกโลก โดยเรียกห้องสมุดนี้ว่า "ตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของอารามการอแล็งเฌียงอันยิ่งใหญ่" ห้องสมุดเปิดให้เข้าใช้เว็บไซต์หลายแห่งทางออนไลน์ผ่านฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ แม้ว่าโดยทั่วไปแล้ว หนังสือก่อนปี 1900 สามารถอ่านได้ในสถานที่เท่านั้น        


            ห้องสมุดปัจจุบันสร้างขึ้นระหว่างปี 1758 ถึง 1767 ภายใต้การดูแลของ Peter Thumb สถาปนิกชาวออสเตรียจาก Bregenzerwald การเปลี่ยนนิทรรศการของต้นฉบับที่มีค่าและเอกสารพิเศษที่จัดเก็บไว้ในหอจดหมายเหตุของห้องสมุดทำให้เกิดความประทับใจไม่รู้ลืมเกี่ยวกับชีวิตทางจิตวิญญาณและวัฒนธรรมของอาราม St.Gallen

            ห้องโถงสไตล์บาโรกของ Abbey Library นั้นน่าประทับใจด้วยการตกแต่งสไตล์โรโกโกอันหรูหรา ห้องสมุดซึ่งยังคงให้บริการยืมหนังสืออยู่ในปัจจุบัน มีหนังสืออยู่ประมาณ 170,000 เล่ม คอลเลกชั่นต้นฉบับที่น่าประทับใจของยุคกลางตอนต้นทำให้สถาบันแห่งนี้มีชื่อเสียงระดับโลก กว่า 400 เล่มมีอายุมากกว่า 1,000 ปี

 

 

www.thebestcolleges.org/amazing-libraries/

 

URL อ้างอิง:

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้ (Cookie) เพื่อใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ