04 ตุลาคม 2023
321 อ่านข่าวนี้
1 ปีก่อน
2
เทรนด์ผู้สูงอายุกับสินค้าเกษตรกรรมในไทย
สังคมไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยมาระยะหนึ่งแล้ว และผู้สูงอายุกำลังกลายเป็นผู้บริโภคกลุ่มหลักของสังคมที่ขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในแง่จำนวนประชากรและกำลังซื้อ ทั้งนี้ กลุ่มผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่มีวิถีชีวิตและ ‘รสนิยม’ เฉพาะตัว โดยส่วนหนึ่งมักให้ความสนใจสินค้าที่ผลิตจากภาคเกษตรกรรมและวิถีการผลิตแบบไทย
ในขณะเดียวกัน ประเทศไทยก็มีศักยภาพในการนำเอาผลิตภัณฑ์จากภาคเกษตรมาต่อยอดได้สูงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะการนำเอาวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรมาแปรรูปและผลิตเป็นข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ดังนั้น หากสามารถออกแบบสินค้าและผลิตภัณฑ์จากภาคเกษตรที่สามารถตอบโจทย์ผู้สูงอายุได้ ก็อาจสามารถต่อยอดและสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจได้
URL อ้างอิง: https://knowledgeportal.okmd.or.th/product/preview/64af9858803ffไฟล์ที่เกี่ยวข้อง: